Chương 1: An toàn bay
- Kiểm tra khóa cánh tay.
- Kiểm tra lỗi trên tay cầm.
- Khoảng cách đứng xa máy bay 6m khi cất cánh.
- Mở tay cầm điều khiển trước sau đó mở nguồn máy bay, khi tắt thì làm ngược lại.
- Mở khóa máy bay an toàn: chéo cần, sau khi thấy số 3 hiện lên thì buông ra.
- Vị trí đứng khi mở khóa máy bay (tránh phía trước và bên trái máy bay).
- Môi trường xung quanh có bao, ni lon, hay những vật thể nguy hiểm dễ bị bay hay không.
Chương 2: Tay cầm
- Giới thiệu sơ lược giao diện (bố cục, biểu tượng,…).
- Giao diện màn hình chính.
- Giao diện làm việc.
- Giao diện tùy chọn, điều chỉnh (tay cầm, máy bay, phun, rải, pin,…)
- Giao diện kiểm soát lỗi máy bay.
- Vẽ quy hoạch bản đồ.
Chương 3: Máy bay
- Giới thiệu sơ lược (đầu đuôi, thứ tự ống cánh tay, thứ tự ly tâm).
- CW và CCW.
Chương 4: Thực hành lái máy bay
- Phương hướng điều khiển.
- Lái thủ công quét biên.
- Xử lý với lúa lớn.
- Tính toán lượng nước, chia thùng.
- Lưu ý chướng ngại vật mà radar không thể quét, không bảo hành.
Chương 5: Bảo trì, bảo dưỡng
- Sạc pin nơi thoáng mát.
- Vệ sinh bằng cồn, xăng thơm (Đối với động cơ luôn phải vệ sinh bằng cồn).
- Kiểm tra thường xuyên ốc động cơ.
- Kiểm tra thường xuyên mạch phân phối phía sau.
- Làm sạch đường ống nước, tránh gây hại cho bơm: Sử dụng xà phòng xả ly tâm sau khi bay, tránh để qua đêm sau khi bay (Mancozeb, chất kết dính…).
- Máy phát: Kiểm tra nhớt thường xuyên, nhớt 20-40, ngày khoảng 40 bình thì 10 ngày thay nhớt 1 lần, 1 chai nhớt xe máy. Gợi ý nên mua thùng nhớt 20 lít để tiết kiệm.
Chương 6: Lỗi và bảo hành
- Xử lý tình huống để máy bay bay tiếp
- Cách quay video bảo hành
- Tải nhật ký